Lượt xem: 294

Trình diễn máy bay không người lái vào sản xuất nông nghiệp

Sáng ngày 22/12, tại UBND xã Viên An, huyện Trần Đề, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề phối hợp UBND xã Viên An tổ chức trình diễn ứng dụng khoa học công nghệ sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất nông nghiệp. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Đề; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; lãnh đạo UBND xã Viên An và bà con nông dân trên địa bàn xã.

 


Đại biểu xem thực tế sử dụng máy bay không người lái phun xịt thuốc trên ruộng lúa. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Theo chia sẻ của ông Đinh Tha, cơ sở kinh doanh sử dụng máy bay không người lái tại xã Viên An, máy bay tiện lợi là nhỏ gọn, việc sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất nông nghiệp giúp tiết kiệm thời gian phun thuốc. Cụ thể là 1 ha lúa, máy bay phun thuốc chỉ mất thời gian 10 phút, còn nếu người phun thuốc thì mất hơn 4 tiếng; bình quân 1 chiếc máy bay 1 ngày phun hơn 20 ha; máy bay phun được bất kỳ thời điểm nào trong ngày; sử dụng máy phun thuốc ít ảnh hưởng đến sức khỏe người sản xuất; hiệu quả máy bay đem lại là lượng thuốc phun xịt đều trên lúa, thuốc ngấm tận gốc lúa, góp phần tăng năng suất lúa; giá phun thuê hiện nay là 18.000 đồng/1.000 m2, giảm chi phí cho hộ sản xuất khi thuê mướn máy bay phun xịt thuốc.

    Đồng chí Trần Hoàng Dũng - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề cho rằng, việc áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp, thông qua việc ứng dụng máy bay không người lái vào sạ, phun thuốc bước đầu cho thấy, đây là một trong những ứng dụng khoa học công nghệ tân tiến. Thực tế là 1 giờ đồng hồ, 1 máy phun xịt trên 5 ha lúa, nếu cánh đồng càng lớn và liên tục thì thời gian phun xịt thuốc càng rút ngắn. Để áp dụng tốt công nghệ 4.0 vào sản xuất nói riêng và phun xịt thuốc bằng máy bay không người lái được tốt hơn, trong thời gian tới ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện xây dựng kế hoạch phối hợp cơ sở có máy bay, tiếp tục xây dựng mô hình sản xuất lúa 3 trong 1 có dùng máy bay (gieo sạ, bón phân và phòng trừ dịch bệnh).

    Nhằm thực hiện hiệu quả mô hình trên, bà con nông dân cần tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã để có cánh đồng đủ lớn để áp dụng máy bay phun xịt thuốc. Riêng đối với cơ sở kinh doanh sử dụng máy bay không người lái, cần tuân thủ đúng quy định bay trong quá trình bay; đảm bảo sử dụng máy bay an toàn và đem lại hiệu quả cao nhất cho bà con nông dân.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8032
  • Trong tuần: 78,739
  • Tất cả: 11,802,059